Những loại thực phẩm lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” – Trẻ em sẽ lớn lên bằng nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ trong suốt nhưng năm tháng đầu đời. Chính vì vậy sau khi sinh, phụ nữ cần có lượng sữa mẹ đủ để cung cấp cho trẻ phát triển tốt nhất, hạn chế tối đa sử dụng sữa công thức.

 

Tuy nhiên có rất nhiều bà mẹ sau sinh bị thiếu sữa cho con, các mẹ cũng đừng lo nhé, dưới đây là những loại thực phẩm lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, nếu bổ xung hàng ngày sẽ có nguồn sữa dồi dào cho con:

 

1. Món chân giò heo

 

Đây là kinh nghiệm dân gian từ xa xưa, món chân giò dường như đã trở thành thực phẩm không thể thiếu cho các mẹ sau sinh giúp lợi sữa hơn. Chân giò có thể chế biến ra nhiều món để đổi bữa: chân giò hầm hạt sen, nấu cháo, luộc, canh chân giò… Món chân giò rất tốt nhưng ăn nhiều sẽ có cảm giác ngấy, vì vậy nên đổi món thường xuyên và ăn thêm nhiều rau xanh cũng rất tốt.

thực phẩm lợi sữa

2. Canh rau đay

 

Trong những tuần đầu tiên sau sinh các mẹ nên ăn 200g canh rau đay vào bữa chính, ăn đều đặn hàng ngày sẽ tăng lượng sữa đáng kể và cũng tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa trong rau đay cũng giàu vitamin, canxi, photpho, sắt tốt cho phụ nữ sau sinh.

 

3. Yến mạch

 

Được coi là “ngũ cốc vàng” tốt cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật mà yến mạch cũng là thực phẩm lợi sữa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ sau sinh nên ăn hàng ngày. Yến mạch giàu protein, chất xơ, vitamin nhóm B, E tốt cho sữa, giúp cho quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra tốt hơn.

thực phẩm lợi sữa

4. Rau lang

 

Rau lang là món rất dễ chế biến và dễ ăn. Món này giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa và lợi sữa mà các mẹ nên ăn sau sinh.

 

5. Trái sung

 

Trái sung có vị chát, tính hàn. Theo đông y cho rằng ăn quả sung giúp hạ nhiệt cơ thể, bổ máu, lợi tiểu… tốt cho phụ nữ sau sinh. Sung có thể ăn sống hoặc chế biến món sung muối ăn với cơm hàng ngày.

 

6. Rau má

 

Rau má là thực phẩm tốt cho gan, giải nhiệt, kháng khuẩn và thông huyết. Rau má có thể ăn gém, ép lấy nước, nấu canh để ăn đổi bữa hàng ngày.

 

7. Rong biển

 

Rong biển cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Có thể nói rong biển là 1 trong những nhóm thực phẩm tốt nhất dành cho bà bầu và các mẹ sau sinh cho con bú. Các món ăn từ rong biển giúp lợi sữa, tốt cho hệ thần kinh và xương khớp, cho bé nguồn dưỡng chất phát triển toàn diện vượt trội.

thực phẩm lợi sữa

8. Rễ cây đinh lăng

 

Cây đinh lăng còn được coi là “Sâm Việt” được đánh giá rất cao, cây đinh lăng giúp tăng cường sinh lực và cũng là món ăn lợi sữa tuyệt vời. Sử dụng thân và rễ cây đinh lăng nấu với gừng tươi theo tỉ lệ 6:1 để lấy nước uống giúp tăng cường lượng sữa và bổ sữa.

 

9. Thịt bò

 

Thịt bò là món ăn giàu dưỡng chất, cung cấp protein, sắt, khoáng chất cho cơ thể. Món ăn từ thịt bò giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng để bé phát triển tốt nhất. Đặc biệt khi nuôi con bằng sữa mẹ thì rất cần món ăn giàu chất đạm và vitamin B12, thịt bò là món ăn bổ xung 2 dưỡng chất này tuyệt vời nhất

Trên đây là những món ăn lợi sữa rất phù hợp với phụ nữ sau sinh, không chỉ tăng cường sữa mà còn giúp bổ xung những dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời, các mẹ hãy bổ xung thực phẩm đúng cách và điều độ hàng ngày nhé!

Bài viết liên quan

An tâm mua sắm

Cam Kết Chất Lượng Yến Mạch

Yến Mạch Nguyên Chất 100%

Nhập Khẩu Chính Hãng

Ship Hàng Toàn Quốc

Chất Lượng Cao - Giá Tốt Nhất

Đổi - Trả - Hoàn Tiền

Địa chỉ: Số 34 - Ngách 28 - Ngõ 260 - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline: 0979 696 586 - 0905 766 966
Mở cửa:

T2 - T7: 7h00 - 20h30

CN: 8h - 19h30

Tin mới

Giỏ hàng